Kế hoạch rà soát bổ sung chiến lược phát triển nhà trường Năm học 2024-2025
UBND HUYỆN CẦN GIUỘC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG MG LONG THƯỢNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 270 / KH-MGLT Long Thượng, ngày 21 tháng 8 năm 2024
KẾ HOẠCH
Rà soát bổ sung chiến lược phát triển nhà trường
Năm học 2024-2025
Rà soát bổ sung chiến lược phát triển nhà trường
Năm học 2024-2025
Căn cứ công văn số 01-NQ/ĐU ngày 14/5/2020 Nghị quyết đại hội đảng viên Đảng bộ xã Long Thượng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 287/KH-MGLT ngày 10/9/2020 của trường mẫu giáo Long Thượng về chiến lược phát triển Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn năm 2030.
Trường Mẫu giáo Long Thượng rà soát bổ sung kế hoạch chiến lược phát triển năm học 2024-2025 như sau:
I. Mục tiêu chung.
- Xây dựng nhà trường có uy tín, về chất lượng chăm sóc giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
- Huy động trẻ trong độ tuổi 5 tuổi đến trường đạt tỉ lệ 100% dân số trong độ tuổi, tỷ lệ tuyển sinh đầu năm đạt 100%, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả trẻ 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn đều được đến trường.
- Tiếp tục thực hiện giáo dục trẻ phát triển 5 mặt toàn diện về đức, trí, thẩm mỹ..., coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh bằng các chuyên đề.
- Duy trì đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2022-2027.
- Có quy mô ổn định và phát triển. Duy trì mức độ 2 trong kiểm định chất lượng giáo dục.
II. Các giải pháp thực hiện
- Tổ chức quản lý hành chính trong nhà trường đảm bảo thực hiện đúng qui chế hành chính Nhà nước và Điều lệ trường mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Mạng lưới tổ chức nhà trường đầy đủ, đồng bộ (Hội đồng trường, hội đồng thi đua khen thưởng và các tổ chuyên môn) thực hiện có hiệu quả cao từ Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng đến tổ chuyên môn, toàn bộ thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường và các đoàn thể theo dõi, kiểm tra, xử lý các sự việc nhân sự nhằm đảm bảo các hoạt động đi vào nền nếp, thực hiện ngày giờ công, sinh hoạt, chuyên môn, hội họp sinh hoạt đoàn thể… theo qui định của Nhà nước, của Ngành, của trường đề ra.
- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy năng lực, sở trường của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên để đáp ứng với yêu cầu công tác, giảng dạy của nhà trường đảm bảo Điều lệ trường mầm non.
- Tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhân dân về nội dung kế hoạch chiến lược trên mọi phương tiện thông tin, đưa trên website của trường, lấy ý kiến để thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ, nhân viên trong trường theo các nội dung của Kế hoạch chiến lược phát triển cũng như kế hoạch bổ sung kế hoạch chiến lược phát triển. Phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, cộng đồng trách nhiệm của toàn trường để quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Kế hoạch bổ sung chiến lược phát triển nhà trường.
- Kiện toàn Ban kiểm tra nội bộ trường học, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra thường xuyên bằng nhiều hình thức. Tổ chức rút kinh nghiệm sau kiểm tra. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, các tổ chức, bộ phận phải được kiểm tra ít nhất 01 lần trong năm học.
- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc. Đầu tư có trọng điểm để phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tiềm năng, nòng cốt; cán bộ, giáo viên trẻ, có tài năng bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.
- Định kỳ đánh giá và ghi nhận chất lượng, kết quả hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả đối với sự phát triển của nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc.
- Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn kết với nhà trường.
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tăng cường giáo dục truyền thống, tuyên truyền giáo dục về phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, an toàn học đường, giáo dục lễ giáo và vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp và an toàn.
- Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có chất lượng cao, bảo đảm đủ các chuẩn về chính trị và chuyên môn theo quy định của Bộ GDĐT.
- Tổ chức đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên theo các tiêu chí chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên đã được ban hành.
- Thường xuyên kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực tin học và ngoại ngữ của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm học, từng tháng, từng tuần; có biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ đề ra.
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người giáo viên trong mỗi giờ lên lớp, đảm bảo chắc chắn, mỗi bài soạn, mỗi tiết dạy, mỗi hoạt động tập thể đều lấy học sinh làm trung tâm. Tăng cường dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ và có sự luân chuyển nhóm trưởng để học sinh tập làm quen với công việc lãnh đạo.
Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ đặc biệt là kiểm tra, dự giờ đột xuất của BGH, tổ trưởng chuyên môn đối với giáo viên; Đổi mới các hình thức sinh hoạt chuyên môn, tích cực sử dụng Trường học kết nối, tăng cường áp dụng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng chương trình giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp với đổi mới giáo dục. Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục .
- Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngoài trời, các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục truyền thống nhằm hướng tới mục đích “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
III. Kiến nghị với các cấp:
- Tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt, giúp nhà trường thực hiện nội dung theo đúng Kế hoạch phù hợp với chiến lược phát triển.
- Tham mưu lãnh đạo địa phương quy hoạch diện tích đất xây dựng điểm trường mới thay thế 2 điểm phụ Long Thạnh và Long Hưng giai đoạn 2025-2030./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- PGD&ĐT (b/c)
- Lưu:VT
Nguyễn Thị Mỹ Hương
DUYỆT LÃNH ĐẠO ĐỊA PHƯƠNG