Trường Mẫu giáo Long Thượng

QUY CHẾ PHỐI HỢP Về công tác bảo vệ ANTT tại cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Long Thượng

   UNBD XÃ LONG THƯỢNG              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
       
   
 

       Số: 298 /QCLN-MGLT-CAX                              Long Thượng, ngày 20 tháng  9 năm 2022
 
 
QUY CHẾ PHỐI HỢP
Về công tác bảo vệ ANTT tại cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Long Thượng
 
 
 
 

Căn cứ vào thông tư 124/2021/TT-BCA ngày 28/12/2021 của Bộ Công an quy định khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.
Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới tại địa phương. Trường MG Long Thượng và Công an xã Long Thượng thống nhất xây dựng quy chế phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau:
I . Mục đích yêu cầu:
Tăng cường công tác giáo dục, chính trị tư tưởng nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng cho cán bộ giáo viên, học sinh, về âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ rộng khắp trong nhà trường, tạo thế liên hoàn trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm trong nhà trường và ngoài xã hội không để xảy ra phức tạp về ANTT.
Nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của học sinh và cán bộ giáo viên, công nhân viên của nhà trường, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, quản lý, không để bị lôi kéo, kích động tham gia tụ tập đông người hoặc có hình thức phản đối trái với quy định của pháp luật.
Tích cực phối hợp với công an xã, và các tổ chức đoàn thể của địa phương thuộc địa bàn trường đóng trong công tác phòng ngừa, phát hiện và kịp thời xử lý các vấn đề phức tạp về an ninh trường học.
II . Nguyên tắc phối hợp giữa hai ngành:
Đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà trường là trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức cá nhân liên quan, trong đó trách nhiệm của nhà trường và công an là nòng cốt.
Nội dung công tác phối hợp: Phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây rối trật tự an toàn xã hội có liên quan đến cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh.
Công tác phối hợp thực hiện giữa nhà trường và công an xã được thống nhất, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành, khi xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trong trường học cần đảm bảo sự chủ động, kịp thời, có sự trao đổi thống nhất trước khi quyết định.
A . Nhiệm vụ của nhà trường:
- Thực hiện công tác bảo vệ ANTT, ANXH theo quyết định số 46/ 2007/QĐ-BGD-ĐT, ngày 20/8/2007 của Bộ GD& ĐT ban hành qui định về công tác bảo vệ ANCT, TTATXH trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
- Chủ động với Công an xã và các cơ quan chức năng ở địa phương có kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường giáo dục, nắm bắt tư tưởng chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giáo viên nhân viên, đối với âm mưu và họat động gây mất ANTT và chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.
- Có kế hoạch cụ thể và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đòan thể, đặc biệt là cơ quan công an trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Thường xuyên tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ.
- Thực hiện nghiêm túc các qui định của nhà nước có liên quan đến vấn đề hội nhập, hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo, tiếp nhận sử dụng viện trợ học bổng  cá nhân tổ chức nước ngoài, chủ động cung cấp cho cơ quan  công an thông tin tình hình họat động có liên quan đến yếu tố nước ngoài để phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự.
-  Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường về công tác bảo vệ an ninh, trật tự.
- Hiệu trưởng chủ trì đối thoại với cán bộ, giáo viên để phát hiện, đề xuất với cấp trên hoặc giải quyết theo thẩm quyền, các nguyện vọng chính đáng của CBGV nhân viên. Xử lý kịp thời nghiêm túc các biểu hiện gây mất an ninh nội bộ, lãng phí, tham nhũng, quan liêu, mất đòan kết, khiếu kiện tập thể, vượt cấp.
B . Nhiệm vụ cơ quan Công an:
- Lực lượng Công an theo chức năng, nhiệm vụ được phân công :
- Chủ động tham mưu, hướng dẫn và phối hợp với nhà trường về công tác bảo vệ an ninh, trật tự
- Thường xuyên trao đổi với  nhà trường về tình hình có liên quan, đến tội phạm, tệ nạn xã hội, âm mưu, thủ đọan họat động của các thế lục thù địch nhằm tác động, lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp lụât.
- Chủ động tham mưu với nhà trường có kế hoạch thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức chính trị, trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong nhà trường.
- Thường xuyên kiểm tra nắm tình hình phát hiện đấu tranh với các lọai tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường, đặc biệt các hành vi đe dọa hành hung, cưỡng đọat tài sản của học sinh. Chú trọng công tác chấp hành an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ.
- Thông báo kịp thời đến nhà trường các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến cán bộ, giáo viên để cùng phối hợp xử lý.
- Tham mưu, phối hợp với nhà trường phát động và nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc.
- Công an xã định kỳ tổ chức giao ban với nhà trường để nắm tình hình và bàn biện pháp phối hợp để bảo vệ an ninh, trật tự nhà trường.
C. Trách nhiệm của hiệu trưởng:
- Ban hành kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường quy định tại điểm A của qui chế này.
- Phối hợp với Công an xã xây dựng quy chế phối hợp về công tác đảm bảo ANTT trong nhà trường định kỳ, định kỳ tổ chức giao ban, đánh giá tình hình thực hiện qui chế phối hợp sơ kết, tổng kết theo từng giai đoạn và báo cáo cơ quan quản lý về công tác đảm bảo an ninh, trật tự của nhà trường.
D. Trách nhiệm của cơ quan công an: 
- Triển khai và tổ chức thực hiện quy chế liên ngành và ban hành kế hoạch để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được quy định tại điểm B của qui chế này.
- Chủ động phối hợp với nhà trường xây dựng quy chế phối hợp về công tác bảo vệ an ninh trật tự trong nhà trường, định kỳ tổ chức giao ban, đánh giá tình hình thực hiện qui chế phối hợp, sơ kết, tổng kết theo từng giai đoạn và báo cáo cấp trên về công tác bảo vệ an ninh trật tự, trong nhà trường trên địa bàn xã.
Đ . Hiệu lực thi hành:
Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký.
E. Trách nhiệm thi hành:
 Hiệu trưởng trường MG và Trưởng Công an xã chịu trách nhiệm thi hành qui chế này ./.
 
Nơi nhận :                               TRƯỞNG CÔNG AN Xà              HIỆU TRƯỞNG
Phòng GD&ĐT (B/c);
Đảng ủy- UBND (B/c);
Công an xã (B/c);
Lưu: VT.