Trường Mẫu giáo Long Thượng

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với VC-NLĐ trường MG Long Thượng

 UBND HUYỆN CẦN GIUỘC            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc        
 
 
 
 

        Số: 51 /QĐ-MGLT                          Long Thượng, ngày 18 tháng 3 năm 2022
 
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn
do lập thành tích xuất sắc đối với VC-NLĐ trường MG Long Thượng
__________________________
 
Căn cứ Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;
Căn cứ Văn bản số 909/SNV-TCBCCCVC ngày 12/4/2019 của Sở Nội vụ tỉnh Long An về việc hướng dẫn thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc;
Căn cứ Văn bản số 992/UBND-NC ngày 11/3/2021 của UBND huyện Cần Giuộc về việc ban hành quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc;
Sau khi thống nhất cùng Cấp ủy và Ban chấp hành Công đoàn cơ quan về việc xây dựng quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với VC-NLĐ trường MG Long Thượng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với VC-NLĐ thuộc trường MG Long Thượng, huyện Cần Giuộc (đính kèm Quy chế).
Điều 2. Bộ phận Hành chính - Kế toán có nhiệm vụ tham mưu triển khai thực hiện quyết định này.  
Điều 3. Các Bộ phận trực thuộc và toàn thể VC-NLĐ thuộc trường MG Long Thượng chịu trách nhiệm thi hành quyết định này. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.         
                 
                                                                              THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
Nơi nhận                                                                          
- UBND huyện;
- Phòng Nội vụ;
- CBGVNV-NLĐ trường;.
- Lưu: VT.
                                                                             Nguyễn Thị Mỹ Hương
 
                             
 
 
    UBND HUYỆN CẦN GIUỘC            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc      
 
 
 
 

                                                          Long Thượng, ngày 18  tháng 3 năm 2022
 
QUY CHẾ
Nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc
đối với VC-NLĐ thuộc trường MG Long Thượng
 
 
 
 
 

Căn cứ Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;
Căn cứ Văn bản số 909/SNV-TCBCCCVC ngày 12/4/2019 của Sở Nội vụ tỉnh Long An về việc hướng dẫn thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc;
Căn cứ Văn bản số 992/UBND-NC ngày 11 /3/2021 của UBND huyện Cần Giuộc về việc xây dựng quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc,
Trường MG Long Thượng xây dựng quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với VC-NLĐ như sau:
Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng  
1. Quy chế quy định về việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động (VC-NLĐ) lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên người lao động trong chỉ tiêu biên chế được giao và được xếp lương theo bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ trong cơ quan, đơn vị.
Điều 2. Nguyên tắc áp dụng
1. Việc xem xét, quyết định nâng bậc lương trước thời hạn phải đảm bảo tính công bằng, dân chủ, công khai, động viên khích lệ phong trào thi đua nhằm hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công thực hiện.
2. Xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc:
- Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của VC-NLĐ; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích như nhau thì thực hiện ưu tiên theo chế độ ưu tiên trong bình xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc được quy định tại Điều 6 Quy chế này.
- Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
- Riêng đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) như quy định ở trên, không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
- Đảm bảo số người được nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong năm không vượt quá tỷ lệ 10% tổng số VC-NLĐ trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị và không vượt số lượng người được nâng lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc tăng thêm được UBND huyện giao trong năm (nếu có).
- Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.
Điều 3. Tiêu chuẩn, điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
VC-NLĐ đạt đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn:
3.1. Qua đánh giá hàng năm đạt đủ 02 tiêu chuẩn sau đây trong suốt thời gian giữ bậc:
a) Đối với cán bộ, công chức, viên chức:
- Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức được quy định tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức.
3.2. Thời điểm được xét nâng bậc lương trước hạn là thời điểm giữ ngạch đủ 24 tháng đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên; đủ 12 tháng đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống.
3.3. VC-NLĐ chưa được xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh đang giữ và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn.
Lưu ý: Đối với các trường hợp tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn đã đủ thời gian nâng bậc lương thường xuyên thì thống nhất không thực hiện việc xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
Ví dụ: Trong năm 2022, chỉ xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với trường hợp có thời gian giữ bậc từ tháng 01 đến tháng 12/2020, không xét trường hợp có thời gian giữ bậc trong năm 2019 (đang giữ ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên); chỉ xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với trường hợp có thời gian giữ bậc từ tháng 01 đến tháng 12/2021, không xét trường hợp có thời gian giữ bậc trong năm 2020 (đang giữ ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống và nhân viên thừa hành, phục vụ).
3.4. Thời gian nâng bậc lương trước hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định được nâng bậc lương thường xuyên.
3.5. Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ:
VC-NLĐ lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản các hình thức khen thưởng cá nhân, tối thiểu phải đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hoặc được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng và tương đương trở lên (kể cả trường hợp được khen thưởng đột xuất hoặc theo chuyên đề liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn được giao).
Điều 4. Tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc
Cách tính số người thuộc tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn phải thực hiện đúng quy định tại Điểm b, c, Khoản 1, Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và thống nhất như sau:
- Tỷ lệ VC-NLĐ được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong một năm không quá 10% tổng số VC-NLĐ trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị. Danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị được xác định theo quyết định của cấp có thẩm quyền giao biên chế (đối với cán bộ, công chức) hoặc phê duyệt số lượng người làm việc (đối với viên chức và người lao động) tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
- Cứ mỗi 10 người trong danh sách trả lương (không tính số dư ra dưới 10 người sau khi lấy tổng số người trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị chia cho 10), cơ quan, đơn vị được xác định có 01 người được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc.
- Đối với tổng số người trong danh sách trả lương dưới 10 người (kể cả trường hợp cơ quan, đơn vị có số người trong danh sách trả lương dư ra dưới 10 người) thì thực hiện theo quyết định giao tăng thêm số lượng người được nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc của cấp có thẩm quyền.
Nếu không thực hiện hết số người trong tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn thì không được tính vào tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc của các năm sau.
Điều 5. Thời gian nâng bậc lương trước thời hạn
Thời gian nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ thành tích khác nhau mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt được. Cụ thể như sau:
5.1. Nâng bậc lương trước thời hạn tối đa 12 tháng 
VC-NLĐ đạt đủ các tiêu chuẩn, điều kiện nêu tại Điều 3 và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, một trong các hình thức khen thưởng cá nhân sau:
- Được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng và tương đương trở lên do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
- Được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở từ 2 năm trở lên (kể cả không liên tục).
5.2. Nâng bậc lương trước thời hạn tối đa 09 tháng 
VC-NLĐ đạt đủ các tiêu chuẩn, điều kiện nêu tại Điều 3 và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, một trong các hình thức khen thưởng cá nhân sau:
- Được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng và tương đương trở lên do có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua chuyên đề liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn được giao hoặc được khen thưởng đột xuất.
- Được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
Điều 6. Ưu tiên trong xét nâng bậc lương trước thời hạn
1. Trường hợp trong một lần xét nâng bậc lương, số người đủ tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc nhiều hơn tỷ lệ được phép thì ưu tiên những người có thành tích cao hơn.
2. Trường hợp có từ 02 người trở lên đạt tiêu chuẩn ngang nhau mà không đủ chỉ tiêu để nâng bậc lương trước thời hạn cho tất cả, thì ưu tiên theo thứ tự sau:
a) VC-NLĐ có nhiều năm liền lập thành tích.
b) VC-NLĐ tuổi cao (lập thành tích xuất sắc), nếu không nâng bậc lương kỳ này thì không còn điều kiện để được nâng bậc lương trước thời hạn.
c) VC-NLĐ đã lập thành tích xuất sắc trong kỳ nâng bậc lương trước thời hạn kỳ trước, nhưng chưa được do vượt quá chỉ tiêu để xét; trong kỳ này cũng đủ điều kiện xét nâng lương trước hạn.
d) VC-NLĐ có số năm công tác nhiều hơn, chưa được nâng bậc lương trước thời hạn lần nào.
đ) VC-NLĐ là nữ có hệ số lương thấp.
 Điều 7. Tổ chức thực hiện
Định kỳ vào đợt nâng bậc lương 6 tháng cuối năm (quý III) Bộ phận Hành chính - Kế toán sẽ tiến hành rà soát VC-NLĐ đủ điều kiện nâng bậc lương trước hạn và trình Thủ trưởng đơn vị để trao đổi với cấp ủy, Ban chấp hành công đoàn cùng cấp và tổ chức họp xét theo quy định.
Giao bộ phận Hành chính - Kế toán cơ quan theo dõi số người trong danh sách trả lương dư ra dưới 10 người hoặc cơ quan, đơn vị có dưới 10 người trong danh sách trả lương phải có văn bản báo cáo UBND huyện để được giao tăng thêm số lượng người được nâng lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc.
Những vấn đề khác chưa đề cập đến trong Quy chế này thì áp dụng theo Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ.
Trên đây là Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với VC-NLĐ trường Mẫu giáo Long Thượng. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc đề nghị VC-NLĐ phản ánh về Cấp ủy, BCH Công đoàn hoặc Thủ trưởng cơ quan để được giải đáp hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết./.
 
Nơi nhận:
- Các tổ chức đoàn thể;
- Lưu VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
Nguyễn Thị Mỹ Hương