Trường Mẫu giáo Long Thượng

KẾ HOẠCH Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Năm 2022

     UBND HUYỆN CẦN GIUỘC      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG                    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
       
   
 

       Số: 171/KH-MGLT                               Long Thượng, ngày 30 tháng  6 năm 2022
                           
KẾ HOẠCH
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Năm 2022
 

Thực hiện kế hoạch số 1160/KH-PGDĐT, ngày 27/06/2022 Phòng Giáo dục và Đào tạo Kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022;
Trường MG Long Thượng xây dựng kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền cho đội ngũ CB-GV-NV và người lao động nhận thức sâu sắc hơn nữa về những nội dung, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhất là nội dung Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc" và Chuyên đề năm 2022 của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về những phẩm chất (giá trị cốt lõi) của cán bộ, đảng viên cần tiếp tục rèn luyện, phát huy trong giai đoạn hiện nay".
Nhằm nâng cao nhận thức đối với đội ngũ CB-GV-NV và người lao động về những nội dung cơ bản, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thúc đẩy việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.
Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nêu gương nhất là người đứng đầu trở thành nhu cầu tự thân, thường xuyên, là động lực, tạo sức mạnh to lớn để phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025;
Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng và khen thưởng những điển hình xuất sắc tiêu biểu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
2.Yêu cầu
Việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất theo phương châm “trên trước, dưới sau", “trong trước, ngoài sau", “học tập đi đôi với làm theo”', gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu của Nghị quyết của đơn vị.
Nhà trường chọn nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về: Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiên phong gương mẫu, đủ phẩm chất (giá trị cốt lõi), uy tín ngang tầm thực hiện tốt nhiệm vụ giao” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của  đơn vị và những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện về: công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; công tác phổ cập xóa mù chữ; công tác rà soát, sắp xếp lại mạng lưới trường; công tác chuyển đổi số; công tác cải cách hành chính tại đơn vị.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tổ chức học tập, quán triệt, cụ thể hóa chuyên đề năm 2022
Nhà trường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt thực hiện nghiêm túc những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên với nội dung Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc" và Chuyên đề năm 2022 của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về những phẩm chất (giá trị cốt lõi) của cán bộ, đảng viên cần tiếp tục rèn luyện, phát huy trong giai đoạn hiện nay”.
 Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 2095/KH-PGDĐT ngày 15/12/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025;
 Thực hiện Kế hoạch số 53-KH/HU, ngày 06/6/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022;
 Mỗi CB-GV-NV và người lao động phải tự xây dựng và thực hiện Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2022 phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao, gắn với thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, Chi bộ.
Thực hiện cải cách lề lối làm việc, tạo sự chuyển biến tích cực về phong cách, tác phong của công chức, viên chức và người lao động; nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị  trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.
 Định kỳ tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác, thảo luận, trao đổi về các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Cấp ủy của Chi bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bản cam kết cá nhân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở cơ quan đơn vị, đưa nội dung này thành tiêu chí để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cuối năm.
2. Hình thức, thời gian thực hiện
 Tuyên truyền rộng rãi trong đội ngũ CB-GV-NV và người lao động của đơn vị về nội dung Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc" và Chuyên đề năm 2022 của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về những phẩm chất (giá trị cốt lõi) của cán bộ, đảng viên cần tiếp tục rèn luyện, phát huy trong giai đoạn hiện nay" và nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị. Trong đó cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 (hoàn thành trong quý II năm 2022).
 Thời gian tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tổ chức thực hiện chủ đề năm 2022 được tổ chức trong các kỳ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị hàng tháng; kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), .v.v… và kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên cuối năm 2022.
3. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề 
 Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phối kết hợp cùng Công đoàn cơ sở tổ chức học tập, thảo luận, tọa đàm về các nội dung chuyên đề trong sinh hoạt của Ban chấp hành Công đoàn, sinh hoạt tập thể của cơ quan, đơn vị định kỳ hàng quý.
Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về các nội dung của chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
 Việc tổ chức học tập, sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề trong đội ngũ thực hiện bằng các hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh; đặc điểm của đơn vị sao cho việc học tập Bác mang tính thiết thực, dễ nhớ, dễ làm, tránh hình thức. Kết hợp đẩy mạnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện.
 Tăng cường giới thiệu về nội dung chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chính trị, học tập Nghị quyết, thông tin thời sự. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, tăng cường sử dụng các phương thức truyền thông mới trên nền tảng internet, mạng xã hội; vận động công chức, viên chức và người lao động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng nhiều hình thức trực quan sinh động.
Thực hiện nghiêm các quy định về nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh đấu tranh, phòng chống suy thoái về tư tưởng, chính trị đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; ngăn chặn đẩy lùi nạn quan liêu, tham nhũng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành.
         III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Thành lập lại Ban chỉ đạo Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 của Trường Mẫu giáo Long Thượng gồm các ông, bà như sau:
+ Bà Nguyễn Thị Mỹ Hương, Hiệu trưởng, Trưởng ban;
+ Bà Chung Thị Thu Thừa, PHT, Phó ban.
+ Bà Hồng Hải Yến, TTVP, Thành viên.
+ Bà Võ Thị Kim Thắm, P.CTCĐ,  Thành viên.
+ Bà Nguyễn Thị Bích Phượng, TKT,  Thành viên.
 Ban chỉ đạo có trách nhiệm tham mưu Hiệu trưởng xây dựng các kế hoạch và triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trường; chú trọng việc xây dựng tài liệu phục vụ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với từng cấp học, hướng dẫn thực hiện các chương trình chính khóa, ngoại khóa của các cơ sở giáo dục; tổ chức sơ kết 5 năm sử dụng Bộ tài liệu: “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” trong các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo;
 Nghiêm túc triển khai thực hiện, định kỳ báo cáo kết quả về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trước ngày 20/11/2022.
Trên đây là kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 của Trường Mẫu giáo Long Thượng./.
 
 
   Nơi nhận:                                                                                                              HIỆU   TRƯỞNG
- Phòng GDĐT ( B,c);
- CB-GV-NV( t/hiện);
- Lưu: VT.
                                                                        
 
   Nguyễn Thị Mỹ Hương