Trường Mẫu giáo Long Thượng

CHƯƠNG TRÌNH Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022

UBND HUYỆN CẦN GIUỘC
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 65/CTr-MGLT
Long Thượng, ngày 04 tháng 4 năm 2022





 
CHƯƠNG TRÌNH
Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022
 
          Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 26/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 08/9/2014 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Căn cứ Chương trình hành động số 518/CTr-GDĐT ngày 29/3/2022 của Phòng GD&ĐT về Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc năm 2022;
Trường MG Long Thượng xây dựng Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP) ngành giáo dục và đào tạo năm 2022 với các nội dung sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Mục tiêu  thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP)
- Định hướng xây dựng kế hoạch hàng năm về THTK, CLP trong lĩnh vực và phạm vi quản lý; đưa THTK, CLP thành nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị.
- Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao ý thức và hành động thiết thực trong việc THTK, CLP; đổi mới mọi hoạt động của nhà trường trong đời sống xã hội.
- Tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng lãng phí trong các lĩnh vực giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng các nguồn lực một cách hợp lý để tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo.
2. Yêu cầu về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
- Phải bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước; đồng thời phải xác định THTK, CLP là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và gắn kết giữa các đơn vị liên quan, các lĩnh vực để tạo chuyển biến tích cực trong THTK, CLP.
- Phải được tiến hành thường xuyên, liên tục với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị trường học.
- Phải được tiến hành đồng bộ với các hoạt động phòng chống tham nhũng, hoạt động kiểm tra, cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
- Đơn vị cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp THTK, CLP trong các lĩnh vực thuộc phạm vi được điều chỉnh của Luật THTK, CLP. Qua đó làm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiểu rõ ý nghĩa thiết thực của việc THTK, CLP, tạo được ý thức tự giác ở mỗi cá nhân thể hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo.
3. Nhiệm vụ trọng tâm
Việc xây dựng và thực hiện Chương trình THTK, CLP năm 2022 là yếu tố quan trọng nhằm tạo nguồn lực góp phần khắc phục hậu quả của dịch bệnh, biến đổi khí hậu, tạo đà khôi phục và phát triển kinh tế, đảm bảo hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Vì vậy, công tác THTK, CLP năm 2022 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, ngân sách, tăng cường quản lý nguồn thu và thực hiện quyết liệt các giải pháp chống thất thu học phí, bảo đảm chi NSNN tiết kiệm, hiệu quả và theo đúng dự toán được giao.
- Thực hiện đổi mới cơ chế tự chủ củacác trường học hướng tăng cường giao quyền tự chủ về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực, tài chính. Triển khai hiệu quả Nghị định số 60/2021NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tự tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Tăng cường quản lý kế hoạch vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn do NSNN cấp, quản lý chặt chẽ và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công được giao năm 2022.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Quản lý, sử dụng tài sản công  và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, góp phần quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm, khai thác có hiệu quả tài sản công. Chống lãng phí trong mua sắm tài sản công thông qua việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả phương thức mua sắm tập trung, mua sắm thực hiện qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia;
- Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong công tác quản lý và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, giải pháp về THTK, CLP. Tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền cũng như kiểm tra về THTK, CLP gắn với khen thưởng, kỷ luật kịp thời nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và tổ chức thực hiện ở trong cơ quan, đơn vị trường học.
- Thực hiện chuyển đổi số hóa trong thực thi công vụ, gắn với mục tiêu đổi số với các mục tiêu THTK,CLP năm 2022.
II. Một số chỉ tiêu tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực
1. Trong quản lý, sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách  nhà nước
a) Trong năm 2022, thực hiện siết chặt kỷ luật tài khoản - ngân sách nhà nước; bảo đảm chi ngân sách nhà nước tiết kiệm, hiệu quả và theo đúng dự toán được UBND huyện giao, trong đó chú trọng các nội dung sau:
- Thực hiện tiết kiệm khoản chi ngân sách; rà soát lại sắp xếp các nhiệm vụ chi chưa thật cần thiết; hạn chế tối đa tổ chức tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết…Tiết kiệm 10% dự toán chi thường xuyên (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp theo lương,  các khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) so với dự toán năm 2021;
- Sử dụng hiệu quả kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Tham mưu việc đầu tư ngân sách nhà nước cho các cơ sở giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa nhằm thu hút các nguồn lực ngoài nhà nước đầu tư cho giáo dục, đào tạo, phát triển nhân lực chất lượng cao. Triển khai có hiệu quả chế độ học phí mới nhằm bảo đảm sự chia sẻ hợp lý giữa nhà nước, người học và các thành phần xã hội;
b) Triển khai thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;
2. Trong quản lý vốn chương trình mục tiêu quốc gia
- Căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022, đơn vị tập trung nguồn lực thực hiện để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong Chương trình mục tiêu quốc gia được giao trong năm 2022;
- Quản lý, sử dụng kinh phí các Chương trình mục tiêu quốc gia theo đúng mục tiêu, đối tượng, nguyên tắc, tiêu chí, định mức, nội dung hỗ trợ đầu tư, đảm bảo tiết kiệm, có hiệu quả.
3. Trong quản lý, sử dụng tài sản công
- Tiếp tục triển khai đồng bộ Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công và khai thác hợp lý nguồn lực từ tài sản công theo Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 10/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.
- Tiếp tục rà soát để sửa đổi, bổ sung, việc quản lý, sử dụng và khai thác đối với một số loại tài sản kết cấu hạ tầng theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan, làm cơ sở để tổ chức khai thác có hiệu quả nguồn lực tài chính từ các loại tài sản này.
- Thực hiện mua sắm tài sản theo đúng tiêu chuẩn, định mức và chế độ quy định đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch; triển khai đồng bộ, có hiệu quả phương thức mua sắm tập trung, mua sắm qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
- Quản lý chặt chẽ việc sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, kinh doanh, theo quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và văn bản hướng dẫn nhằm phát huy công suất và hiệu quả sử dụng tài sản. Kiên quyết chấm dứt, thu hồi tài sản công sử dụng vào mục đích cho thuê, kinh doanh không đúng quy định. Việc quản lý số tiền thu được từ các hoạt động cho thuê, kinh doanh thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn, Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
4. Trong quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động
- Tiếp tục triển khai rà soát, sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức các đơn vị, , khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ theo các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Quyết định số 4587/QĐ-UBND ngày 06/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của huyện Cần Giuộc. 
- Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao năng suất lao động theo Nghị quyết số 27-NQ/TW khóa XII và Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 04/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp tăng năng suất lao động quốc gia.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, gắn với việc kiện toàn tổ chức, tinh giản biên chế, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân.
III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU THỰC HIỆN MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU THTK, CLP
1. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về THTK, CLP
Chỉ đạo thống nhất việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu THTK, CLP năm 2022. Xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm trong từng lĩnh vực được giao phụ trách, trong đó cần phân công cụ thể, rõ ràng trách nhiệm từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, gắn với công tác kiểm tra, đánh giá thường xuyên, đảm bảo việc thực hiện Chương trình đạt hiệu quả. Đưa kết quả THTK, CLP là tiêu chí đánh giá trong công tác thi đua, khen thưởng và bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, triển khai THTK, CLP tại đơn vị.
2.2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong THTK, CLP
a) Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về THTK, CLP và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến THTK, CLP. Tranh thủ thông qua các hình thức để tuyên truyền giáo dục sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và người lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về mục tiêu, yêu cầu, ý nghĩa của công tác THTK, CLP đối với đơn vị, cá nhân và toàn xã hội.
b) Kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình trong THTK, CLP; bảo vệ người cung cấp thông tin chống lãng phí. Tăng cường giáo dục phẩm chất, đạo đức và trách nhiệm công vụ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai THTK, CLP tại đơn vị trường học.
2.3. Tăng cường công tác tổ chức THTK, CLP trên các lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực sau:
a) Về tổ chức thực hiện dự toán ngân sách
 Hiệu trưởng thực hiện công khai theo đúng quy định của pháp luật; trong đó, chú trọng thực hiện công khai việc sử dụng NSNN và các nguồn tài chính được giao theo quy định; công khai mua sắm, sử dụng trang thiết bị làm việc; công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc và các tài sản khác trong cơ quan. Khuyến khích thực hiện hình thức công khai trên trang thông tin điện tử nhằm nâng cao hiệu quả và tiết kiệm ngân sách.
Thực hiện các quy định về công khai tài chính để tạo điều kiện cho việc kiểm tra, thanh tra, giám sát THTK, CLP; đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công khai, đưa công tác công khai về THTK, CLP trở thành nền nếp trong toàn ngành giáo dục và đào tạo.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, qua đó phát huy sức mạnh tập thể trong công tác giám sát việc THTK, CLP. Qua quá trình kiểm tra nhằm phát hiện, kiến nghị về các việc làm vi phạm các quy định về quản lý tài chính để kịp thời ngăn chặn và xử lý các việc làm sai quy định, gây lãng phí, thất thoát vốn và tài sản nhà nước.
          Thực hiện công khai hành vi lãng phí, kết quả xử lý hành vi lãng phí theo quy định.
b) Về tổ chức thực hiện kế hoạch vốn tu sửa, mua sắm đã được UBND huyện giao
Triển khai kế hoạch sử dụng nguồn vốn tu sửa, mua sắm đã được UBND huyện giao theo kế hoạch vốn năm 2022, thực hiện theo quy định để kiểm soát chặt chẽ, đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm; minh bạch hóa quá trình kiểm soát thanh toán vốn, quản lý chặt chẽ quy trình tạm ứng vốn đầu tư nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư.
Triển khai ngay từ đầu năm các dự án năm 2022, có giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư, lập danh mục để tạo tiền đề tốt cho việc thực hiện dự án.
Nâng cao chất lượng công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu có đầy đủ năng lực thực hiện dự án theo đúng tiến độ quy định.
Công khai, minh bạch thông tin và tăng cường đánh giá, kiểm tra trong quá trình đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án để thúc đẩy giải ngân vốn. Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, gây thất thoát, lãng phí trong đầu tư công.
c) Về quản lý tài sản công
Tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý tài sản công để từng bước cập nhật, quản lý thông tin của các tài sản công được quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.
Tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, các trường học trực thuộc; kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi phạm.
d) Về quản lý lao động, thời gian lao động
Tiếp tục thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và tinh giản biên chế.
Xây dựng hệ thống vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức theo Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020, vị trí việc làm viên chức theo Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ làm căn cứ cho việc quản lý, sử dụng lao động, thời gian, hiệu quả lao động, làm cơ sở để thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Thực hiện công khai, minh bạch trong quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức để thu hút được người có năng lực, trình độ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.
2.4. Đẩy mạnh thực hiện công khai, nâng cao hiệu quả giám sát THTK, CLP
- Hiệu trưởng phải thực hiện trách nhiệm công khai theo đúng quy định của Luật THTK, CLP và các luật chuyên ngành; trong đó, chú trọng thực hiện công khai việc sử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính được giao theo quy định pháp luật.
- Phát huy vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về THTK, CLP. 
- Thực hiện công khai hành vi lãng phí, kết quả xử lý hành vi lãng phí theo quy định.
2.5. Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về THTK, CLP
Tăng cường tự kiểm tra, kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Chương trình THTK, CLP; kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật theo quy định của Luật THTK, CLP và pháp luật chuyên ngành. Trong đó:
a) Xây dựng kế hoạch và tập trung tổ chức kiểm tra một số nội dung trọng điểm, cụ thể cần tập trung vào các lĩnh vực sau:
- Quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc, trường học, nhà công vụ, công trình phúc lợi và dịch vụ công cộng;
- Quản lý, sử dụng tài sản công, trong đó chú trọng việc mua sắm, trang bị, quản lý, sử dụng trang thiết bị làm việc; sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê;
- Quản lý, sử dụng kinh phí các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới;
- Quản lý, sử dụng tài sản công, trong đó chú trọng việc mua sắm, trang bị, quản lý, trang thiết bị làm việc,phục vụ hoạt động của các cơ sở giáo dục do ngân sách nhà nước cấp kinh phí; sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết;
- Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức.
b) Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Phòng Tài chính - Kế hoạch kiểm tra công tác THTK, CLP tại các trường học; Hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch tự kiểm tra tại đơn vị mình.
c) Đối với những vi phạm được phát hiện qua công tác kiểm tra, Hiệu trưởng phải khắc phục, xử lý hoặc đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý. Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về xử lý vi phạm đối với người đứng đầu đơn vị và các cá nhân để xảy ra lãng phí.
2.6. Đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa quản lý; gắn THTK, CLP với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng
a) Hiệu trưởng triển khai có hiệu quả pháp luật về THTK, CLP; đề ra các biện pháp cụ thể để tăng cường tính công khai, minh bạch, trách nhiệm trong hoạt động công vụ; tăng cường các hình thức tiếp nhận thông tin phát hiện lãng phí và nghiêm túc xử lý các thông tin phát hiện lãng phí theo quy định.
          b) Tăng cường công tác chỉ đạo việc thực hiện cải cách hành chính gắn với THTK, CLP trong ngành giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Phòng Giáo dục và Đào tạo, tại các trường học; đặc biệt là trong thực hiện các dịch vụ công để vừa rút ngắn thời gian thực hiện, giảm nhân lực quản lý, giảm chi phí xã hội, vừa tạo điều kiện phục vụ người dân;
Tiếp tục đổi mới phương thức, lề lối làm việcthông qua việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, thực hiện gửi nhận văn bản điện tử liên thông; chuyển đổi từng bước việc điều hành dựa trên giấy tờ sang điều hành bảng dữ liệu theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP; đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến; tăng cường ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân. Xử lý kịp thờ các phản ánh, kiến nghị của người dân, về cơ chế, chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, xử lý kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử ngành; kịp thời khen thưởng những cơ quan, cá nhân, đơn vị làm tốt và xử lý nghiêm khắc những cơ quan, cá nhân, đơn vị không thực hiện đúng theo quy định hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong phục vụ nhân dân;
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Căn cứ Chương trình về THTK, CLP năm 2022, Hiệu trưởng xây dựng chương trình THTK, CLP năm 2022 của đơn vị; trong Chương trình THTK, CLP cần cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí của đơn vị mình; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cũng như những giải pháp, biện pháp cần thực hiện để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm đã đặt ra. Hiệu trưởng chỉ đạo quán triệt các nội dung sau:
a) Xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kiểm tra, kịp thời làm rõ lãng phí, khi có thông tin phát hiện để xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi lãng phí;
b) Thường xuyên tự kiểm tra việc xây dựng và thực hiện chương trình THTK, CLP năm 2022;
c) Thực hiện công khai trong THTK, CLP đặc biệt là công khai các hành vi lãng phí và kết quả xử lý hành vi lãng phí; nâng cao chất lượng và đổi mới cách thức đánh giá kết quả một cách thực chất và minh bạch kết quả THTK, CLP, góp phần nâng cao hiệu quả công tác này;
Kỳ báo cáo, thời hạn gửi báo cáo:
Báo cáo THTK, CLP định kỳ và đột xuất bằng văn bản về Phòng Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo UBND huyện theo thời gian cụ thể:
+ Báo cáo 6 tháng gửi trước ngày 05/5;
+ Báo cáo năm gửi trước ngày 05/10 và 05/01/2023
         Trên đây là chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 của trường MG Long Thượng./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT (b/c);
- CB,GV,NV (t/h);
- Lưu: VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
Nguyễn Thị Mỹ Hương