Trường Mẫu giáo Long Thượng

QUY CHẾ THỰC HIỆN BÁN TRÚ NĂM HỌC 2021-2022

PHÒNG GD-ĐT CẦN GIUỘC
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG
  Số: 296/QĐ-MGLT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
                 Long Thượng, ngày 27 tháng 9 năm 2021
 
 
QUYẾT ĐỊNH
Về việc Ban hành Quy chế thực hiện bán trú

 
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẪU GIÁO LONG THƯỢNG
         Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 31/12/2020 về việc ban hành Điều lệ trường Mầm non;
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022
          Xét khả năng cán bộ giáo viên, nhân viên và yêu cầu của công tác năm học 2021-2022
 
QUYẾT ĐỊNH:
      Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này “Quy chế bán trú” của trường mẫu giáo Long Thượng; 
      Điều 2. Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký;
      Điều 3. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà tr­ường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
    
        Nơi nhận:                                                   HIỆU TRƯỞNG                           
         - Nh­ư điều 3;                                                                                 
            - L­ưu VP.                                                                                                


 
                                            Nguyễn Thị Mỹ Hương
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG
 
 
 
 

  
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
 
 

    Long Thượng, ngày 27 tháng 9 năm 2021
 
QUY CHẾ THỰC HIỆN BÁN TRÚ
NĂM HỌC 2021-2022
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 296/ QĐ-MGLT ngày 27/9/2021 của Hiệu trưởng Trường MG Long Thượng về việc ban hành quy chế thực hiện bán trú)
 
 
 
 

CHƯƠNG I: QUY ĐỊNH CHUNG
 Điều 1. Ban chỉ đạo bán trú xây dựng kế hoạch bán trú và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra.
Điều 2. Các đ/c trong Ban chỉ đạo cùng với GV- NV thực hiện nghiêm túc quy chế, kế hoạch đề ra.
Điều 3.
- Giao cho đồng chí PHT (Chung Thị Thu Thừa) làm công tác chỉ đạo bán trú: Xây dựng kế hoạch, thiết lập dưỡng chất, đăng ký thực đơn, kiểm tra định kỳ và đột xuất, giải quyết các vấn đề đột xuất của bán trú.
CHƯƠNG II: TRÁCH NHIỆM CỦA BAN CHỈ ĐẠO BÁN TRÚ
Điều 4.
1. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện công tác bán trú; trực tiếp chỉ đạo công tác bán trú ở 3 điểm trường.
2. Chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra NVCD, GV, NVYT thực hiện theo các quy trình tổ chức bán trú .
3. Xử lý các trường hợp vi phạm cua GV, NVCD về các nội quy của trường, lớp vượt thẩm quyền của giáo viên, nhân viên thực hiện bán trú.
CHƯƠNG III: TRÁCH NHIỆM CỦA NHÂN VIÊN CẤP DƯỠNG
Điều 5.
1. NVCD hợp đồng nấu ăn tại trường phải có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định hiện hành: như bằng, giấy khám sức khỏe dành cho nhân viên dinh dưỡng.
2. NVCD đầu tóc, quần áo gọn gang, móng tay phải được cắt ngắn, đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh da liễu..
3. Khi thực hiện công việc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến
4. NVCD không được tự ý cho người lạ vào bếp khi chưa có sự đồng ý cùa BGH nhà trường.
5. NVCD phải thực hiện nghiêm túc việc giao nhận TP
6. NVCD thực hiện sơ chế, chế biến, chia ăn theo quy trình bếp 1 chiều
7. Chia ăn cho trẻ theo định lượng quy định
8. NVCD không được cắt xén khẩu phần ăn của trẻ, nấu đúng số lượng trẻ đến lớp và nấu theo thực đơn BGH đã duyệt.
9. NVCD vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài bếp ăn.
10. Thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà bếp.
CHƯƠNG IV: TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN
Điều 6.
1. Thực hiện đúng chế độ sinh hoạt và các quy định của nhà trường.
2. Chia thức ăn đúng với số lượng đăng ký chiều ngày hôm trước và khuyến khích trẻ ăn hết suất.
3. Trong thời gian trẻ ở lớp phải đảm bảo an toàn cho trẻ: chăm sóc tốt bữa ăn,giấc ngủ.
4. GV phải chú ý đến từng cá nhân trẻ, đặc biệt chú ý đến trẻ bị suy dinh dưỡng và trẻ béo phì để điều chỉnh chế độ ăn hợp lý
5. Phải tuyệt đối giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân để đảm bảo sức khỏe cho trẻ: thoáng mát, sạch sẽ vào mùa hè, ấm áp về mùa đông.
6. Tổ chức cho trẻ học ăn ngủ vui vẻ tạo được sự gần gũi, đầm ấm, đảm bảo theo thời gian quy định, trước khi trẻ ngủ mở nhạc hát ru cho trẻ nghe.
7. Không được tiếp và quan hệ với người lạ khi chưa được phép của ban giám hiệu.
8. Thực hiện nghiêm túc nội quy của bếp ăn đề ra.
9. Khi nhận thức ăn ở bếp và chia thức ăn cho trẻ phải đeo khẩu trang y tế
       10. Phối hợp với nhân viên y tế theo dõi và tập hợp kết quả của lớp mình. Thông báo, trao đổi với phụ huynh về kết quả sức khỏe và cân đo.
11. 15 giờ đăng ký số lượng khẩu phần ăn ngày hôm sau cho trẻ.
12. Phối kết hợp với phụ huynh trong việc CSGD trẻ.
CHƯƠNG V: TRÁCH NHIỆM CỦA NHÂN VIÊN
Điều 7.
1. Nhân viên kế toán thu tiền ăn bán trú từ 01-> 10 tây hàng tháng
2. Kiểm kê tiền sau đó nhập cho thủ quỹ số tiền đã thu.
3. Kiểm tra việc thực hiện bán trú theo phân công của BGH
4. Đối với NVYT có trách nhiệm cân đo, theo dõi và thông báo KQ khám sức khỏe cho các lớp, tham gia tiếp phẩm và kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
5. Có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định
CHƯƠNG VI: TRÁCH NHIỆM CỦA PHỤ HUYNH
Điều 8.
1. Đóng tiền ăn bán trú 1 -> 10 tây hàng tháng
2. Nếu cháu nghỉ  học phải báo trước cho GVCN trước 15h ngày hôm trước
3. Tham gia kiểm tra chất lượng bữa ăn, quy trình chế biến, tổ chức bữa ăn, giờ ngủ
4. Khi phụ huynh kiểm tra phải có sự đồng ý của BGH nhà trường.
5. Khi vào bếp KT phải đeo găng tay, khẩu trang y tề đảm bảo ATVSTP cho trẻ và cho nhà trường.
6. Khi có vướng mắc, đề xuất phụ huynh trao đổi trực tiếp với GVCN, BGH nhà trường để cùng nhau tháo gỡ.
CHƯƠNG VI: HIỆU LỰC THI HÀNH
Điều 9.
- Quy chế này được thông qua toàn thể BGH, các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, nhân viên và NVCD
- Quy chế này có hiệu lực bắt đầu từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- BGH ( chỉ đạo);
- Toàn thể GV, NV trường;
- Lưu VP.
               HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
     Nguyễn Thị Mỹ Hương