Trường Mẫu giáo Long Thượng

PHƯƠNG ÁN Tổ chức dạy học trực tiếp tại trường đối với trẻ Mầm non

 UBND HUYỆN CẦN GIUỘC                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
TRƯỜNG MG LONG THƯỢNG                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      Số:25/PA- MGLT                                     Long Thượng, ngày 06 tháng 02 năm 2022
 
PHƯƠNG ÁN
Tổ chức dạy học trực tiếp tại trường đối với trẻ Mầm non
 
 
 
 
 

Căn cứ Công văn số 920/UBND-VHXH ngày 28/01/2022 của UBND tỉnh Long An về việc tổ chức dạy học trực tuyến đối với cấp GDMN và học sinh cấp GDTH;
Căn cứ văn bản số 426/ UBND-VHXH ngày 04/02/2022 của UBND huyện Cần Giuộc về việc tổ chức dạy học trực tuyến đối với cấp GDMN và học sinh cấp GDTH trên địa bàn huyện Cần Giuộc;
Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn xã Long Thượng và tại đơn vị trường.
Trường MG Long Thượng  xây dựng Phương án tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường, cụ thể như sau:
I. Muc đích, yêu cầu
1. Mục đích
 - Chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đi học trở lại một cách an toàn và trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.
- Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chủ động phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập và lây lan của dịch Covid-19 tại trường nhằm thực hiện mục tiêu kép bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đồng thời khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục.
2. Yêu cầu
- Phát huy vai trò BCĐ phòng chống Covid trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, phù hợp với thực tiễn tại nhà trường.
Xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án, các tình huống để đón học sinh đi học trở lại; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường theo chỉ đạo của UBND huện Cần Giuộc.
Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng đáp ứng kịp thời khi có tình huống dịch bệnh trong nhà trường, nhóm, lớp.
         Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt cho học sinh; tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý, học sinh được tiêm ngừa Vắc xin, theo kế hoạch, trước khi đón học sinh trở lại trường.
II. Nội dung, hình thức
1. Công tác chuẩn bị trước khi học sinh đi học trở lại
1.1. Công tác thông tin, tuyên truyền
1.1.1. Với phụ huynh học sinh
- Hình thức: Tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ học sinh.
 - Nội dung tuyên truyền và phổ biến: khi học sinh quay trở lại học và đề nghị phụ huynh phối kết hợp với nhà trường để thực hiện nghiêm túc quy trình trước khi học sinh đến trường và yêu cầu học sinh thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế sau khi đến trường (theo Công văn số4726/BGDĐT-GDTrH)
- Phối hợp giữa gia đình – nhà trường – Trạm y tế xã Long Thượng để theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý và ngăn chặn kịp thời; (theo công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo; công văn số 1244/BYT-MT ngày 13/3/2020 của Bộ Y tế)
1.1.2.Với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh
- Hình thức: tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp (qua các cuộc họp trực tiếp, trực tuyến, bảng tin,…);
- Nội dung
+ Không phát ngôn, đưa thông tin, bình luận các nội dung có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội tạo tâm lý hoang mang, kỳ thị đối với học sinh, giáo viên, nhân viên nghi ngờ nhiễm Covid-19.
+ Triển khai Công văn số 6666/BYT-MT của Bộ Y tế và Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường.
- Hiệu trưởng phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, tổ chức hoạt động dạy học trong tình hình mới. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thông tin sai lệch gây tâm lý hoang mang trong đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường về việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19, đảm bảo 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tiêm ngừa.
1.2.Công tác chuẩn bị phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại
1.1.2.Xây dựng kịch bản xử lý tình huống nếu có trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid- 19 trong trường học:
- Nhà trường xây dựng kế hoạch, kịch bản xử lý tình huống nếu có trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid- 19 trong trường học thì xử trí đúng quy định; (xem mục1.5)
- Phối hợp Trung tâm ý tế xã Long Thượng tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
- Nhà trường ra Quyết định thành lập Ban phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trong đó Hiệu trưởng làm trưởng ban, nhân viên y tế trường học, lực lượng Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm, Ban đại diện cha mẹ học sinh…
1.2.2. Vệ sinh trường lớp
- Tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp học vệ sinh các phòng chức năng, phòng y tế, thiết bị dạy học và đồ dùng đồ chơi tại đơn vị nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch trước khi đưa học sinh vào lớp.
- Các vấn đề khác trong công tác chuẩn bị của nhà trường trước khi học sinh đi học trở lại
+ Các phương án dạy học linh hoạt phải đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện tốt quy định 5K, phải hạn chế tối đa sự tương tác giữa học sinh với nhau từ khi đến trường, trong học tập, trong sinh hoạt, trong các giờ hoạt động ngoài trời, giờ chơi đến lúc ra về.
+ Nhà trường quản lý tốt sức khỏe cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh khi ở nhà (thông qua khai báo y tế) và khi đến trường; nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh trong nhà trường; giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.
1.3. Chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19
- Kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị hiện có; bổ sung đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch: Trang bị các bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trang phục bảo hộ, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay kháng khuẩn,...
- Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng các loại thuốc trong tủ thuốc của nhà trường.
- Bố trí đầy đủ các nơi rửa tay cho học sinh, giáo viên bằng nước sạch có xà phòng; trang bị trong các nhà vệ sinh xà phòng, nước sát khuẩn.
- Phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại xã Long Thượng trong việc vệ sinh, sát khuẩn.
- Ngoài phòng y tế của nhà trường, nhà trường bố trí thêm 01 phòng thể chất điểm phụ Long Thạnh và 1 phòng nghệ thuật điểm chính làm nơi cách ly tạm thời để sử dụng khi phát hiện, học sinh, giáo viên, nhân viên của trường có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi nhiễm Covid-19.
- Dự kiến phân luồng lối đi khi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19:
+ Sáng lúc 6h30 phút, chiều 16 h30 phút hàng ngày giáo viên cho từng lớp xếp hàng ra về thực hiện theo 5K giãn cách từng lớp cách nhau 10-15 phút ở các điểm.
+ Ban phòng chống dịch Covid -19 và giáo viên chủ nhiệm đón trẻ tại cổng trường, thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh. Những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thực hiện theo mục 1.5.
+ Giáo viên chủ nhiệm nắm thông tin về sức khỏe của trẻ từ phụ huynh hằng ngày, tuyên truyền những nội dung phòng chống dịch, nhất là thực hiện theo thông điệp 5K,…
+ Cha mẹ trẻ phải khai báo trung thực về tình hình sức khỏe của mình cho giáo viên chủ nhiệm, Ban phòng, chống Covid-19 để kịp thời xử lý.
1.4. Đảm bảo an toàn lực lượng khi tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp trong nhà trường
- Đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19; mang khẩu trang, giữ khoảng các an toàn trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Hàng ngày Quét mã QR khi vào trường, khai báo y tế hằng ngày theo quy định. Không đến trường khi có biểu hiện sốt ho, khó thở.
- Đối với học sinh:
+ Thực hiện tiêm vắc xin theo kế hoạch của y tế địa phương (nếu có),;
+ Đo thân nhiệt, khai báo y tế, (nếu có),
+ Mang khẩu trang: trên đường từ nhà đến trường và ngược lại, trong trường, lớp học; giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của y tế.
+ Khi có biểu hiện sốt ho, khó thở: phụ huynh khai báo ngay cho giáo viên để được hỗ trợ điều tra dịch tễ; đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, làm theo hướng dẫn của y tế địa phương.
Ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 của trường phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên:
+ Trưởng Ban: Phụ trách chung
+ Phó Ban + Nhân viên y tế : Trực 6h 30 sáng đến 16h30 theo dõi tình hình sức khỏe của giáo viên và học sinh.
  + Các thành viên: Sáng 6h30, cùng giáo viên chủ nhiệm theo dõi, nhắc nhỡ những trường hợp trẻ vui chơi tập thể, vui chơi mà không đảm thực hiện khoảng cách 5K, theo dõi kịp thời phát hiện xử lý các tình huống nghi ngờ trẻ có biểu hiện bệnh Covid-19.
- Khách/ phụ huynh đến trường: phải thực hiện khai báo y tế/quét mã QR, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo đã được tiêm đủ vắc xin phòng, chống Covid- 19 theo quy định, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế (kiểm tra tại cổng trường); Hiệu trưởng sẽ bố trí 01 góc riêng (phòng nghệ thuật, điểm chính) làm nơi tiếp và làm việc với khách/ phụ huynh đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.
1.5. Các phương án xử lý khi xuất hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong trường học
1.5.1. Phương án chuẩn bị của nhà trường trước khi học sinh đi học trở lại
- Đội ngũ CB, GV, NV tập trung thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp, vệ sinh tay vịn cửa sổ, cửa ra vào lớp học…
- Nhân viên y tế chuẩn bị trang thiết bị y tế,
- Máy đo thân thiết bị đo thân nhiệt, nhiệt kế, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang, đồ bảo hộ, bộ test nhanh…
- Các nơi rửa tay bằng nước sạch được nhân viên y tế trang bị xà phòng
- Trước cổng trường đều có bồn nước rửa tay để trẻ rửa tay trước khi vào trường, các khu vực phòng bảo vệ, phòng hành chính, khu vực hành lang các lớp học đều có dung dịch rửa tay khô.
1.5.2. Phương án khi học sinh đi học trở lại
Trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh có những biểu hiện bất thường về sức khoẻ thì thực hiện theo các bước tại Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể:
Bước 1. Giáo viên cho lớp học tạm ngừng học, thực hiện biện pháp hạn chế tiếp xúc giữa người nghi ngờ với những người khác trong khoảng cách dưới 02 mét.
Bước 2. Giáo viên báo cáo Hiệu trưởng và Trực ban phòng, chống dịch Covid - 19 của trường để khẩn trương báo cáo trường hợp nghi nhiễm cho cơ quan y tế địa phương, thông báo gia đình học sinh.
Bước 3. Ban phòng, chống dịch Covid - 19 của trường cử thành viên (được trang bị trang phục, dụng cụ y tế: đeo khẩu trang y tế, găng tay, trang phục y tế):
- Thực hiện việc cung cấp khẩu trang y tế cho người nghi ngờ và hướng dẫn đeo đúng cách;
- Hướng dẫn người nghi ngờ đến khu vực cách ly do nhà trường bố trí theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 1244/BYT-MT ngày 13/3/2020;
- Lấy mẫu test nhanh và chờ kết quả;
- Khai thác tiền sử tiếp xúc dịch tễ của người nghi ngờ:
                   Mời cha mẹ trẻ đến trường để phối hợp hỏi tiền sử tiếp xúc dịch tễ và thực hiện các biện pháp xử lý, thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống Covid-19 khi tiếp xúc phụ huynh.
          Bước 4. Thành viên Ban phòng, chống dịch Covid - 19 của trường thực hiện
a) Trường hợp người nghi ngờ không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ, có kết quả test nhanh âm tính
- Thành viên Ban phòng, chống dịch Covid - 19 của trường đưa học sinh hoặc phối hợp với cha mẹ trẻ đưa trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến trạm y tế để xử lý kịp thời. Thực hiện việc ghi lại các thông tin vào sổ theo dõi sức khỏe giáo viên và học sinh theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học;
- Giáo viên tiếp tục cho lớp học tập trở lại.
b) Trường hợp người nghi ngờ được xác định F0
- Phối hợp Y tế xã đưa người nghi ngờ đi cách ly và điều trị theo quy định. Việc vận chuyển người nghi ngờ phải thực hiện đúng theo quy định về phòng chống lây nhiễm.
- Các biện pháp xử lý đối với lớp học có học sinh xác định là F0:
+ Ứng xử theo quy định của y tế, không gây hoang mang co hoc sinh, khoanh vùng hẹp theo nhóm lớp.
+ Tạm ngưng ngay tiết học để khử khuẩn môi trường: thực hiện khử trùng và xử lý môi trường nơi F0 có đi qua, ngồi học, ... (phòng học, hành lang lớp học, nhà vệ sinh, ...) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.vệ sinh khử khuẩn lớp học theo quy định, các lớp khác học bình thường. Đối với trường hợp có tiếp xúc gần thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền tại địa phương; thường xuyên liên lạc với học sinh, gia đình học sinh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh;
III. Kinh phí
- Kinh phí để thực hiện Phương án từ nguồn kinh phí chi thường xuyên hằng năm theo phân cấp ngân sách hiện hành của các đơn vị, trường học.
- Nguồn trích bảo hiểm y tế học sinh phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh theo quy định hiện hành.
Nguồn tài trợ, hỗ trợ theo quy định của pháp luật và các nguồn thu hợp pháp khác.
IV. Phân công thực hiện
1. Đối với Hiệu trưởng
- Chỉ đạo chung công tác phòng chống dịch Covid-19.
- Tổ chức CBGV, NV nhà trường thực hiện tốt về công tác phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế.
- Chỉ đạo nhân viên y tế trường học thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường.
- Thực hiện đúng các tiêu chí về trường học an toàn.
- Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phải nắm bắt thông tin liên lạc của của tất cả học sinh, phối hợp với phụ huynh HS theo dõi tình hình sức khỏe của các em hàng  ngày, chú ý kiểm tra thân nhiệt các em trước khi đến trường.
2. Đối với Phó Hiệu trưởng
- Tổ chức triển khai thực hiện công tác vệ sinh ngoại cảnh (phát quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín).
- Tổ chức triển khai thực hiện công tác khử khuẩn trường bằng cách phối hợp y tế xã phun dung dịch khử khuẩn…
3. Đối với Nhân viên y tế
- Liên hệ với trạm y tế xã để được hướng dẫn, phối hợp xây dựng kế hoạch và hỗ trợ triển khai công tác phòng, chống dịch tại nhà trường.
- Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường xây dựng kế hoạch và triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong trường học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường.
- Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường để ra thông báo, mẫu cam kết giữa các đơn vị cung cấp các dịch vụ và nhà trường (thực phẩm, nấu ăn, vệ sinh môi trường,...) nhằm đảm bảo thực hiện các dịch vụ an toàn để phòng, chống dịch bệnh.
- Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường bố trí phòng y tế tại trường học với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học và bố trí khu riêng để cách ly trẻ, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở (trong trường hợp cần thiết).
- Hằng ngày kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các giáo viên, trẻ từng lớp, nhân viên vệ sinh, khử khuẩn môi trường, những người cung cấp dịch vụ thực hiện theo danh mục những việc cần làm.
-  Thực hiện đúng các tiêu chí về trường học an toàn.
- Phối hợp với giáo viên để theo dõi sức khỏe trẻ, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi và lập sổ theo dõi. Khi phát hiện trẻ, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đưa đến phòng cách ly tạm thời ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế phường cơ quan quản lý và cha mẹ trẻ. Nhân viên y tế mặc đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân theo quy định và có trách nhiệm cung cấp khẩu trang y tế, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách cho đối tượng nêu trên.
- Kiểm tra hằng ngày và báo cáo Lãnh đạo nhà trường bổ sung kịp thời trang thiết bị y tế theo quy định tại phòng y tế nhà trường.
- Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường.
- Tổng hợp báo cáo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng cho Lãnh đạo nhà trường/BCĐ phòng, chống dịch bệnh.
4. Đối với Giáo viên
- Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn cho cha mẹ trẻ về các nội dung sau:
+ Các biện pháp bảo vệ sức khỏe, theo dõi sức khỏe của trẻ và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà.
+ Thực hiện nghiêm các yêu cầu “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế (khẩu
trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).
+ Yêu cầu trẻ, cha mẹ học sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến trường. Nếu trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Trẻ ở nhà nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế (yêu cầu bắt buộc).
+ Thông tin cho cha mẹ trẻ biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tại trường để học sinh, cha mẹ trẻ yên tâm.
- Phối hợp và liên hệ chặt chẽ với cha mẹ học sinh để theo dõi sức khỏe học sinh.
- Giáo viên tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Giáo viên không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
- Đón và giao nhận trẻ đúng theo quy định.
- Hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở trẻ rửa tay với nước sạch và xà phòng trước khi vào lớp.
- Hằng ngày, giáo viên theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở đưa trẻ đến phòng cách ly của nhà trường để được kiểm tra, theo dõi và xử trí kịp thời đúng theo quy định.
- Giáo viên tham gia công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự phân công của nhà trường.
5. Đối với nhân viên
- Nhân viên, cấp dưỡng tổng vệ sinh môi trường khuôn viên của trường.
- Bộ phận cấp dưỡng tổng vệ sinh bếp, lau nước khử khuẩn bằng Cloramin B hoặc javen.
- Thực hiện đúng quy trình bếp 1 chiều, đảm bảo VSATTP trong quá trình sơ chế và chế biến.
- Đảm bảo vệ sinh các đồ dùng và dụng cụ chế biến cho trẻ và vệ sinh bếp hàng ngày theo quy định.
- Nhân viên đảm bảo khâu vệ sinh môi trường, xử lý rác theo quy định.
- Nếu trẻ học buổi nhân viên cấp dưỡng tham gia đón trẻ cùng giáo viên
6. Đối với Bảo vệ
- Không cho những người không có nhiệm vụ vào trường.
- Khi khách đến trường nhân viên bảo vệ phải thực hiện những việc sau:
+ Báo với Lãnh đạo nhà trường.
- Khi nhân viên bảo vệ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đến ngay phòng y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi và xử lý kịp thời.
- Nhân viên bảo vệ nhà trường tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Nhân viên bảo vệ nhà trường không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
V. Tổ chức thực hiện 
- Thời gian thực hiện chương trình giảng dạy:
. Từ ngày 7/2/2022: Thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường học trực tiếp.
. Từ ngày 10/2 đến 12 /2/2022: Tổ chức họp PHHS và tập huấn cho GVNV về công tác phòng chống dịch Covid trong nhà trường.
. Từ ngày 14/2/2022 đến 18/2/2022 học sinh trở lại trường học trực tiếp và GV ổn định nề nếp học sinh, quan hệ ứng xử thầy cô và bạn
. Từ ngày 20/2/2022 vào chương trình học trực tiếp.
- Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền phổ biến, triển khai phương án đến toàn thể CBQL, GV, NV nhà trường.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên khi triển khai thực hiện các phương án.
Trên đây là phương án tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường của trường Mẫu giáo Long Thượng./.
Nơi nhận:                                                                           HIỆU TRƯỞNG
  • Phòng  GDĐT; (báo cáo)
  • Thường trực  ĐU xã; (báo cáo)
  • UBND xã (báo cáo);
  • Ban PCD của trường;
  • Lưu: VT.                                                                   Nguyễn Thị Mỹ Hương
                                                       
DUYỆT UBND XÃ