KẾ HOẠCH Tuyển sinh năm học 2021-2022
PHÒNG GD-ĐT CẦN GIUỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG MG LONG THƯỢNG Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Số: 243/KH-MGLT Long Thượng, ngày 02 tháng 8 năm 2021
KẾ HOẠCH
Tuyển sinh năm học 2021-2022
Tuyển sinh năm học 2021-2022
Căn cứ Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
Căn cứ Nghị định số 127/2018 /NĐ-CP ngày 21 tháng 9 năm 2018 của chính phủ qui định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục đào tạo, Thông tư ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ vào Phương án số 653/PA-PGDĐT –MN ngày 07/5/2021 Phương án tuyển sinh trẻ vào các trường mầm non, mẫu giáo năm học 2021-2022;
Căn cứ công văn 928/HD-PGDĐT ngày 22/6/2021 của PGDĐT về việc hướng dẫn thực hiện tuyển sinh vào các trường MN,MG năm học 2021- 2022;
Căn cứ kế hoạch 1882/HD-SGDĐT ngày 9/7/2021 của SGDĐT về việc hướng dẫn kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến trong công tác tuyển sinh đồng cấp trên cổng dịch vụ công năm học 2021- 2022;
Căn cứ công văn Số: 1172 /PGDĐT ngày 31/72021 của PGDĐT về việc V/v thực hiện tuyển sinh trên phần mềm trực tuyến năm học 2021 – 2022;
Căn cứ và kết quả điều tra trẻ trong độ tuổi trên địa bàn xã Long Thượng và tình hình thực tế về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên của đơn vị, trường MG Long Thượng xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022 như sau:
I. Mục đích yêu cầu :
1. Mục đích:
- Tổ chức tuyển sinh đảm bảo đúng quy chế, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mầm non. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị và nâng cao chất lượng tuyển sinh trong nhà trường.
2. Yêu cầu:
- Điều tra chính xác số trẻ trong độ tuổi từ 0 -5 tuổi, đặc biệt là trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã. Đảm bảo đủ chổ cho trẻ, tránh tình trạng quá tải.
- Thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo nắm rõ:“Tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh”, việc phân tuyến tuyển sinh hợp lý giữa các lớp, đảm bảo đủ phòng học cho các cháu, giảm số học sinh học trái tuyến
-Thực hiện tuyên truyền, phổ biến, công khai các thông tin về tuyển sinh theo quy định. Không gây khó khăn, bức xúc cho các bậc phụ huynh.
-Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường CSVC, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp. Đảm bảo qui định về số trẻ/lớp và số cô/trẻ.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường được phân công nhiệm vụ, thực hiện và chịu trách nhiệm cá nhân trước cấp trên và pháp luật; Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm cuối cùng về công tác tuyển sinh của trường.
- Tuyệt đối không vận động, không quyên góp và không thu bất cứ khoản tiền nào ngoài quy định trong khi thực hiện tuyển sinh.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo chương trình GDMN.
Việc tuyển sinh lớp MG đảm bảo thực hiện tốt công tác PCGDMN đúng độ tuổi trong địa bàn quản lý cũng như thực hiện cho trẻ từ 3 -> 5 tuổi đến trường. Trường MG Long Thượng tiến hành tuyển sinh trẻ 3-4 tuổi; 4-5 tuổi; 5-6 tuổi ở địa bàn. (Nếu tuyển trẻ 4-5 tuổi không đủ chỉ tiêu thì tuyển trẻ tạm trú).
II. Điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ:
1. Cơ sở vật chất:
- Trường có một điểm chính, hai điểm phụ.
- Tổng số phòng học: 09
- Tổng số phòng chức năng: 09 phòng (phòng Hiệu trưởng, phòng Hiệu phó, phòng thể chất, phòng HCQT + y tế, văn phòng, phòng bảo vệ, 02 phòng nhân viên, nhà bếp). Có các loại đồ dùng trang thiết bị dạy dùng cho giáo viên và các cháu, có đủ bàn ghế học sinh cho các lớp.
- Trang trí khẩu hiệu, trang trí lớp vào thời điểm từ 5/08/2021.
- Nguồn nước sinh hoạt tốt.
2. Đội ngũ:
Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường: 27 đ/c. Trong đó:
- CBQL: 2 đ/c
+ Trình độ đại học: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%;
+ Trình độ LLCT: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%;
- Giáo viên: 16 đ/c (tháng 8/2021 nghĩ hưu 01 cô và tháng 11/2021 nghỉ hưu 01 cô)
+ Giáo viên lớp lá: 08 đ/c (Biên chế: 08)
+ Trình độ ĐH, CĐ: 08 đ/c đạt tỷ lệ 100 %;
+ Giáo viên lớp chồi: 06 đ/c (Biên chế: 06)
+ Trình độ ĐH; CĐ: 06 đ/c đạt tỷ lệ 100 % .
+ Giáo viên lớp mầm: 02 đ/c (Biên chế: 02)
+ Trình độ ĐH; CĐ: 02 đ/c đạt tỷ lệ 100 % .
- Nhân viên cấp dưỡng: 05 đ/c;
- Nhân viên kế toán: 01 đ/c;
- Nhân viên bảo vệ: 02 đ/c;
- Nhân viên y tế: 01đ/c
Tất cả CB-GV-CNV trở lại nhận công tác tại trường và họp Hội đồng phân công trách nhiệm ngày 03/08/2021
2- Dự kiến giáo viên, số lớp và học sinh:
Khối | Số HS | Số lớp | GV trực tiếp giảng dạy | Ghi chú |
Lá |
98 (Dân số 2016 ) + 30 Tạm trú = 128 | 04 | 08 | Học bán trú |
Chồi |
(Dân số 2017) 90 |
03 | 06 | Học bán trú |
Mầm | (Dân số 2018) 25 |
01 | 02 | Học bán trú |
Cộng |
143 | 08 | 16 | 02 giáo viên nghỉ hưu (tháng 8/2021 và tháng 12/2021) |
1. Phương thức, chỉ tiêu và đối tượng:
Điều tra trẻ ở từng độ tuổi của các ấp để giao chỉ tiêu về số lượng đối với từng nhóm lớp.
Xét tuyển trẻ trong độ tuổi quy định theo tuyến tuyển sinh do UBND huyện quy định.
Thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh trẻ với từng độ tuổi, thời gian tuyển sinh ở từng độ tuổi và tổ chức tiếp nhận hồ sơ của trẻ trong từng độ tuổi trên địa bàn theo quy định.
Nhà trường phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể trong xã trong công tác tổ chức tuyển sinh, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và nhân dân về công tác tuyển sinh, trong đó nêu rõ tuyến tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh ở từng độ tuổi và thời gian tuyển sinh, tránh gây áp lực cho công tác tuyển sinh, để các bậc cha mẹ hiểu rõ, đưa trẻ đến trường nhập học theo đúng độ tuổi và tuyến tuyển sinh quy định. Trường hợp nếu số trẻ đến đăng ký tuyển sinh tại trường vượt quá khả năng tiếp nhận, trường sẽ ưu tiên cho trẻ trong độ tuổi 5 tuổi, trẻ có hộ khẩu tại địa phương.
Để đảm bảo quyền lợi cho trẻ, tránh tình trạng lộn xộn trong công tác tuyển sinh, nhà trường yêu cầu CB,GV,NV trong toàn trường có trách nhiệm làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi tới phụ huynh trên mọi phương diện, đặc biệt là hệ thống thông tin đại chúng và công khai thời gian tuyển sinh.
Về số trẻ trong một nhóm trẻ, hoăc lớp mẫu giáo thực hiện theo quy định Điều 13 Điều lệ trường MN. Trường hợp do số trẻ trên địa bàn đăng ký học vượt quá mức quy định tại Điều 13, số trẻ trong mỗi nhóm lớp có thể tăng thêm, nhưng phải đảm bảo được tỷ lệ số GV/trẻ/lớp theo quy định tại điều này và diện tích sử dụng tối thiểu đạt 1,5 m2/trẻ.
2. Chỉ tiêu:
* Số trẻ 5 tuổi học bán trú 4 lớp x 32=128
- 100 % Trẻ 5 tuổi (sinh năm: 2016) ra lớp và được học lớp bán trú
+ Điểm chính: 03 lớp lá
+ Long Hưng: 01 lớp lá
* Số trẻ 4 tuổi học bán trú 3 lớp x 30 = 90, cụ thể như sau:
+ Điểm phụ Long Thạnh: 02 lớp chồi
+ Long Hưng: 01 lớp chồi
* Số trẻ 3 tuổi học bán trú 1 lớp x 25 = 25, cụ thể như sau:
+ Điểm phụ Long Thạnh: 01 lớp mầm
- Trẻ sinh năm 2016: hồ sơ cũ: 86, nhận mới: 42 hồ sơ
- Trẻ sinh năm 2017: hồ sơ cũ: 22, nhận mới: 68 hồ sơ
- Trẻ sinh năm 2017: nhận mới 25 hồ sơ
=>Hồ sơ cũ: 108; hồ sơ mới: 135
3. Đối tượng và điều kiện:
Năm học 2020-2021 trường tuyển sinh : 08 lớp, trẻ có hộ khẩu thường trú tại xã Long Thượng.
-Ưu tiên 1: Tuyển 100% trẻ 5 tuổi (Sinh năm 2016) có hộ khẩu thường trú tại địa bàn xã Long Thượng – Tuyển sinh đợt 1: 4 Lớp lá (bán trú)
+ Trẻ sinh năm 2016: 98 trẻ địa phương +30 trẻ kt3
-Ưu tiên 2: Tuyển sinh 90 trẻ 4 tuổi (Sinh năm 2017) có hộ khẩu thường trú tại địa bàn xã Long Thượng – Tuyển sinh đợt 2: 3 lớp chồi (bán trú)
-Ưu tiên 3: Tuyển sinh 25 trẻ 3 tuổi (Sinh năm 2018) có hộ khẩu thường trú tại địa bàn xã Long Thượng– Tuyển sinh đợt 2: 1 lớp mầm (bán trú)
Nếu trong quá trình tuyển sinh trẻ 5 tuổi, 4 tuổi và 3 tuổi thuộc diện ưu tiên 1, 2 và 3 không đủ chỉ tiêu theo quy định thì trường sẽ nhận trẻ 5 tuổi, 4 tuổi và 3 tuổi tạm trú ở xã Long Thượng và con CBGV, NV công tác tại địa phương và trẻ trái tuyến.
* Lưu ý: các trường hợp trẻ xin học trái tuyến, phải có danh sách có xác nhận của địa phương nơi trẻ thường trú.
4. Thời gian tuyển sinh và báo cáo:
- Thực hiện tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến.
- Qua điện thoại (Thời điểm hiện đang dịch bệnh).
- Từ 23/7 đến 26/7: Trường nghiên cứu Hướng dẫn tuyển sinh, theo mẫu Dữ liệu mẫu tuyển sinh.
-Từ 27/7 /2021 Tham gia tập huấn do PGD tổ chức;
- Từ 28/7 đến 31/7: Trường xây dựng kế hoạch, tổ chức phối hợp UBND xã thực hiện tuyên truyền đến PHHS, nội dung việc tiếp nhận hồ sơ xét tuyển học sinh bằng hình thức trực tuyến.
- Từ 01/8 đến 14/8: Trường thực hiện công tác tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến.
- Ngày 16/8/2021: Trường báo cáo sơ kết việc tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến theo mẫu.
- Ngày 17/8/2021: Tham gia tổng kết công tác tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến do PGD tổ chức.
4.1. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Phước Lý đang diễn biến phức tạp, thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh, không tập trung đông người, thực hiện công tác phòng chống dịch.
Năm học 2021-2022 nhà trường sẽ tổ chức tuyển bằng hình thức trực truyến tại đơn vị. Nhà trường đưa trang thông tin tuyển sinh của đơn vị tại trang web; trang facebook công đoàn trường mẫu giáo Phước Lý; trang facebook; Zalo của cá nhân giáo viên trong nhà trường.
Phụ huynh đăng ký hồ sơ cho trẻ theo 4 biễu mẫu đã được thể hiện trên trang thông tuyển sinh của nhà trường đầy đủ.
4.2. Trong thời gian tuyển sinh, tổ kiểm tra hồ sơ tuyển sinh sẽ làm việc định kỳ vào ngày thứ 3,5,7 trong tuần. Cập nhật thông tin trẻ đăng ký, nắm bắt số lượng trẻ đăng ký hàng tuần.
4.3 Sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ trực tuyến:
- Nhà trường tiến hành phân chia trẻ vào danh sách các lớp theo theo biên chế đã được Phòng phê duyệt.
4.4.Nhà trường công khai danh sách trẻ được nhận vào trường, lớp.
-Danh sách trẻ không nhận: Trái tuyến; mới chuyển đến …..( Nếu chỉ tiêu dư )
-Danh sách được công khai trên bản tin nhà trường, trang web…
4.5. Khi dịch bệnh Covid-19 hết, PGD sẽ thống nhất ngày nhập học sau khi có thông báo. Khi thông báo trẻ đến trường phụ huynh mang hồ sơ giấy nộp cho trường.
- Phê duyệt danh sách tuyền sinh đúng tuyến và trái tuyến gửi về PGD phê duyệt trước ngày 16/8/2021
5. Hồ sơ tuyển sinh:
1. Đơn xin nhập học (theo mẫu), kèm bảng đăng ký học bán trú
2. Phiếu tìm hiểu tâm sinh lý trẻ
3. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ ( có thể photo công chứng)
4. Bản photo hộ khẩu (không cần công chứng, đem bản chính để đối chiếu khi nộp hồ sơ nhập học-GV kiểm tra đối chiếu với bản chính và ký xác nhận).
5. Sổ hộ nghèo, cận nghèo (nếu có)
6. Giấy đăng ký KHHGĐ (nếu có)
7. Bản photo thẻ bảo hiểm y tế
6. Công tác tập trung và ổn định lớp
a. Tập trung ổn định chuẩn bị bước vào năm học mới:
- Dự kiến ngày 01/09/2021 tất cả học sinh tập trung về trường để ổn định, sắp xếp lớp. chuẩn bị bước sang năm học mới 2021-2022.
b. Tài liệu và đồ dùng học tập:
- Tất cả trẻ khi nhập học phải ăn mặc sạch sẽ gọn gàng.
- Phải có đầy đủ dụng cụ học tập theo quy định của từng khối lớp.
7. Phân công trách nhiệm
+ Đối với Hiệu trưởng:
- Chủ động phối hợp với UBND xã trong công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch về công tác tuyển sinh năm học 2021- 2022 của trường để báo cáo PGD&ĐT.
- Thông báo công khai việc phân tuyến tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh và giao chỉ tiêu số lượng cho từng nhóm lớp trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để cha mẹ trẻ biết và chuẩn bị nộp hồ sơ nhập học tại trường. Thực hiện nghiêm túc quy định tại TT 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT về thực hiện công khai đối với các cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thồng GD quốc dân (Công khai về cam kết chất lượng GDĐT, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính).
- Dự kiến danh sách Hội đồng tuyển sinh gửi về PGD để ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh. Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tuyển sinh, đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, tuyển đúng chỉ tiêu được giao.
- Nắm vững tiến độ tuyển sinh, kiểm tra hồ sơ tuyển sinh, chuẩn bị nội dung kiểm tra phân loại đối tượng dự tuyển, sắp xếp trẻ theo lớp.
+ Đối với phó Hiệu trưởng:
- Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân sự các hồ sơ giấy tờ có liên quan tuyển sinh và cơ sở vật chất, tu sửa, bổ sung đồ dùng trang thiết bị cho các lớp, hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh chuẩn bị công tác tuyển sinh, đặc biệt ưu tiên cho trẻ các lớp MG 5-6 tuổi.
- Phối hợp với Trung Tâm Y tế và các đơn vị có liên quan, tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng sự chỉ đạo của cấp trên.
- Tổ chức chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch tuyển sinh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về công tác tuyển sinh.
+ Đối với GV - NV và các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh:
Tham gia công tác điều tra phổ cập trẻ trên địa bàn được phân công, thực hiện tốt công tác tuyển sinh.
Cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra kỹ hồ sơ tuyển sinh của phụ huynh, đặc biệt phải kiểm tra sự trùng khớp của các thông tin về cá nhân trẻ như: Họ tên, ngày sinh, nơi sinh…. Trong sổ hộ khẩu, nếu thấy trùng khớp cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải ghi vào mặt sau của bản sao của sổ hộ khẩu: “Đã kiểm tra khớp với bản chính sổ hộ khẩu”. Đặc biệt là hồ sơ của trẻ 5 tuổi.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- BGH trường xây dựng kế hoạch thông qua UBND xã Long Thượng và Phòng GD& ĐT Cần Giuộc làm cơ sở phối hợp với các trường trong xã.
- Hiệu trưởng có trách nhiệm cụ thể hoá kế hoạch đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch. Thường xuyên tham mưu đề xuất với các cấp lãnh đạo để thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
- Phổ biến quán triệt nội dung kế hoạch năm học đến toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường để tuyên truyền vận động hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các tổ, khối chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường, giáo viên thực hiện tốt công tác được phân công.
- CB-GV-CNV phối kết hợp thực hiện giải quyết những khó khăn vướng mắc, đảm bảo kết quả nhiệm vụ đề ra.
Trên đây là kế hoạch tuyển sinh đầu năm học 2021-2022 của trường MG Long Thượng. Yêu cầu toàn thể CB-GV-CNV trường thực hiện đạt kết quả tốt./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT (báo cáo);
- UBND xã (báo cáo);
- Chi bộ (báo cáo);
- Bộ phận, đoàn thể (thực hiện);
- Lưu: VT.
Nguyễn Thị Mỹ Hương
DUYỆT
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ