Trường Mẫu giáo Long Thượng

Kiến thức nuôi dạy con theo khoa học mà cha mẹ cần biết

Kiến thức nuôi dạy con theo khoa học sẽ giúp trẻ có thể phát triển được nhân cách tốt, hình thành thói quen và trở thành một trong những con người có ích cho xã hội. Việc giáo dục con cần phải có khoa học và những kiến thức sau đây có thể hỗ trợ cho cha mẹ rất nhiều trong việc giáo dục con trẻ.
Kiến thức nuôi dạy con theo khoa học mà cha mẹ cần nằm lòng

Khen ngợi nỗ lực của trẻ, không khen trẻ thông minh

Hãy dành những lời khen ngợi cho trẻ,  không khen trẻ thông minh. Mà hãy khen trẻ về sự nỗ lực của trẻ. Điều này sẽ dạy cho trẻ biết kiên trì bền bỉ và luôn mong cầu sự tiến bộ để đạt được những quá trình cố gắng.

Sự khen ngợi quá nhiều cũng có thể trở thành vấn đề nhưng nếu kiên trì của một đứa trẻ được nhận những phần thưởng xứng đáng thì trẻ sẽ nhận thấy được sự nỗ lực của mình là đánh được mọi người công nhận.

Đảm bảo trẻ được ngủ đủ giấc

Kiến thức nuôi dạy con theo khoa học chứng minh rằng trẻ được ngủ đủ giấc sẽ rất tốt. Mất 1 giờ ngủ có thể ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ. Nhiều nghiên cứu khẳng định ảnh hưởng của giấc ngủ thực sự có thể đo đếm được, cứ một giờ mất ngủ sẽ tương đương với việc mất đi hai năm trưởng thành và phát triển về nhận thức cho đó cha mẹ cần chú ý khi đảm bảo giấc ngủ tốt cho con.

Ngoài ra về thiếu ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng rất lớn, trẻ xét thường xuyên cáu kỉnh ngắt ngỏng. Nhiều nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng Rắc Rối liên quan tới giấc ngủ trong những năm định hình có thể là thủ phạm cho những thay đổi vĩnh viễn trong cấu trúc Não của trẻ dưới dạng những tổn thương. Tuy nhiên việc ngủ quá muộn vào cuối tuần cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc thức khuya vào hai ngày cuối tuần sẽ khiến cho sự sụt giảm về chỉ số IQ.

y con thành thật

Bạn nên tạo thói quen cho trẻ rằng nếu trẻ nói thật và tự thú với những điều mà trẻ đã vi phạm sẽ khiến bạn vui chứ không phải những câu trả lời đẹp đẽ và phù hợp.

1 mẹo mà bạn có thể áp dụng để hỏi trẻ đó chính là mẹ đang định hỏi con một câu hỏi nhưng trước khi mẹ hỏi con phải trả lời thành thật. Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc bạn hỏi câu hỏi đó và nhận được lời đồng ý từ trẻ sẽ giảm khả năng nói dối xuống 25%.

Trẻ cần các quy tắc

Kiến thức nuôi dạy con theo khoa học là trẻ cần được giáo dục đó chính là đề ra các quy tắc hay tiêu chuẩn cho trẻ. Việc trẻ thiếu quy tắc là dấu hiệu cho thấy cha mẹ thực sự không quan tâm đến trẻ phụ huynh hãy dành nhiều thời gian để yêu thương và chấp nhận dù đứa trẻ như thế nào.

Cha mẹ nên đưa một số quy tắc trong những lĩnh vực có thể ảnh hưởng đến đến cuộc sống của trẻ. Và trong một số khía cạnh khác của đời sống thì cha mẹ nên ủng hộ quyền tự quyết của con cho phép con tự do và đưa ra quyết định của mình.

Tranh luận là chuyện bình thường

Mâu thuẫn ở mức độ vừa phải với trẻ ở độ tuổi tuổi dậy thì giúp tạo ra sự thích nghi tốt hơn. Việc tranh cãi sớm nhất cho cha mẹ có thể hiểu được con hơn, giúp họ có thể nhìn nhận được những vấn đề của nhau từ những khía cạnh khác nhau và họ sẽ trở nên yêu thương nhau hơn.
Kiến thức nuôi dạy con theo khoa học là một trong những quá trình cần phải thực hiện và lặp đi lặp lại hàng ngày. Việc nuôi dạy con là cả một quá trình do đó phải cần sự kiên trì mềm mỏng và đôi lúc phải cứng rắn để có thể đạt được mục tiêu.

uôi dạy con theo khoa học là một trong những quá trình cần phải thực hiện và lặp đi lặp lại hàng ngày. Việc nuôi dạy con là cả một quá trình do đó phải