Trường Mẫu giáo Long Thượng

TRẺ NÊN ĂN SỮA CHUA VÀO LÚC NÀO TỐT NHẤT

1. Không cho trẻ ăn sữa chua khi đói
Trẻ em nên ăn sữa chua vào lúc nào? Chắc chắn không phải là vào lúc đói. Bởi khi đó dạ dày chứa một lượng lớn axit đủ sức để giết chết những lợi khuẩn có trong sữa chua. Vì vậy nếu bé ăn sữa chua vào lúc này thì tác dụng của sữa chua giảm đi khá nhiều. Hơn nữa khi đói dạ dày co bóp mạnh, tiết dịch nhiều hơn. Từ đó nhanh chóng đào thải thành phần canxi có trong sữa chua và bài tiết xuống ruột. Đây cũng là lý do vì sao một số bé thường thấy đau bụng, mệt mỏi, tay chân run rẩy, yếu ớt sau khi ăn sữa chua vào những lúc đói.
2. Trẻ em nên ăn sữa chua vào lúc nào?
Ăn sữa chua buổi tối
Ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp hấp thụ canxi tốt nhất
Buổi tối trước khi ngủ chính là thời điểm vàng cho bé ăn sữa chua. Thời điểm này cơ thể hấp thu một cách tối đa canxi có trong sữa chua. Vì vậy, mỗi tối trước 20 giờ các mẹ có thể cho bé ăn 1 hoặc 1/2 hộp sữa chua để bổ sung dưỡng chất, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bé ngủ ngon hơn nhé!
Ăn sau bữa ăn
Sau bữa ăn 1 – 2 giờ là thời điểm vàng để bé ăn sữa chua
Trẻ em nên ăn sữa chua vào lúc nào? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn sau bữa cơm 1 – 2 tiếng là câu trả lời hợp lý nhất. Bởi sau bữa ăn, độ pH của dạ dày tăng lên >=4.5. Đây chính là môi trường lý tưởng cho các lợi khuẩn hoạt động tốt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu ăn trước bữa ăn, dạ dày có độ pH = 2, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua chắc chắn sẽ bị tiêu diệt.
Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý, không cho bé ăn sữa chua vào những lúc bé đang dùng thuốc kháng sinh, ngộ độc thực phẩm hay những khi bé căng thẳng. Nếu không, những thành phần vi sinh hữu ích ở ruột dễ thất thoát.
 
Nguồn: SƯU TẦM